Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Bánh mì hạt lanh - cứu cánh của tín đồ low carb


                                               



Xuất phát từ hôm chị bạn mách có cửa hàng bán đồ ăn low carb. Thế là tìm cửa hàng. Kg order mà pải đến tận nơi xem, đến cửa hàng thì bằng những kiến thức xem trên mạng. Rồi nhìn tận mắt ngta làm bánh, từ bánh gato ra sao, còn giả vờ hỏi thành phần nguyên liệu như thế nào. Lấy ở đâu. Cũng hay cô chủ bán hàng xinh xinh ấy cũng rất nhiệt tình mách nước cho...thế là đúng là giảm cân mà vẫn được sống trong đam mê :))) mình tìm nơi bán hạt lanh rẻ mà chất lượng. Thật sự có 100k/1kg thôi thế mà mấy bọn bán toàn 150k rồi 200k có chỗ bán 220k :))))
Dù hơi thiếu gia vị chút vì nhầm lẫn là có rồi. Thực ra có mua rồi như để bên malay ấy :)))
Thanh phan Gồm :
- khoảng 100gram hạt lanh
- 5 quả trứng
- 5 vỉ đường ăn kiêng splenda
- 20 gram bơ - mình vừa mua bơ president vs anchor để ăn đêm xong nên dùng luôn. Tương đương 2 vỉ colonthree emoticon
- bột nở hay ở quán mua gọi baking powder ấy.

Cách làm đơn giản lắm đó là thay bột mì bằng bột hạt lanh thôi

1. Hạt lanh mình rang chín cho thơm rồi giã bằng cối vì kg đi xay được.
2. Đun bơ chảy ra, kg hơ trực tiếp vào lửa, mình để cách xa vì bơ rất dễ tan.
3. Trứng đập ra đánh bông lên vs 1 chút muối, và đường splenda. Sau đó cho bột hạt lanh vào đánh tiếp cho sệt lại. Vì bột hạt lanh hơi khô nên kg trộn bột khô quá.
4. Đổ bột ra khay để cbi nướng.
5. Nướng bánh - nướng ở nhiệt độ khoảng 180 độ trong khoảng 30-35 phút. Vì mình dùng lò nướng này nên mình để khoảng 7 phút cuối mình lật bánh nướng tiếp cho đều.

Và kết quả là đây....tèn tèn tennnnn

À. Do đường splenda bốc hơi khi nóng nên kg ngọt lắm đâu, ai hảo ngọt thì có thể lấy 1 gói đường rắc đều lên bánh sau khi cắt sẽ cũng rất ngon nhé smile emoticon

Cùng vs cách vậy chúng ta có thể làm bánh nướng phô mai vào cuối tuần này hú hú hú


Em update ảnh dưới cho mọi người xem nhé :) 












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét